Saturday, November 27, 2010

Daming Bonus! Ano kaya gagawin ko sa kanila?



It's Christmas time na naman! Yihaa! It's my favorite season of the year. Lamigin man akech at talagang papaslang sa mga bumubuhay ng aircon sa department kahit may centralized aircon naman sa buong building, still gusto ko pa rin ang simoy ng hangin pag pasko. Feel na feel! Sabi nga nila, pag nananatili ka pa ring masaya pag pasko, bata ka pa rin daw. Hihihi! I totally agree!

I just received my 13th month bonus yesterday. Ahhhhh...wala ng mas sasarap pa. Pero before that, naka-tanggap din ako ng signing bonus last November 15. O diba? yaman ko. Walang mapaglagyan ng pera. Anticipating one more on December. Hahaha! At dahil mayaman ako, pinili kong i-pamper ang sarili ko. 

Bagay ba sakin? Ewan. Do you think I care? Of course not! I'm uber satisfied

Dahil nagka-baon baon ako sa utang dahil sa Coron Trip ko, yun ang pangalawa kong ginawa. Nagbayad. If you were able to read my entries and saw my underwater pics, ang CHAKA nilang lahat!! hahaha! Wrong move. I should have purchased Canon D10 before going there. Malaking kasalanan pag wala ka nun. Kaya naman eto na siya. Bought it in Orange Gadgets. May yummy na guy named Jay na magdedeliver sa inyo. Promise ang cute niya. hihihi! Actually siya yung gusto kong bilhin e. hahahaha! "Kuya... Magkano ka?" lol!

Love it! Hindi yung ring, yung cam. Props lang yun. Wag mag-react.


Long weekend ulit at perfect sana for another getaway. Unfortunately gumuho ang pangarap kong makarating sa Apo Reef this weekend. Five backed out at hindi ko keri ang gastos na para sa limang tao. Masyadong mabigat sa bulsa. Alam ko may shark sa Apo Reef e. Kasabay mong magssnorkel which excites me so much. At gaya nga ng sabi ko dati, Shark can detect a drop of blood in a million drops of water at maaamoy nya yun kahit sa layong 0.4km. Droga yun sa kanila. Nakaka-high. Unfortunately, one of my friends had her period. Kahit siguro ako ang walang period hindi ako mangangahas ilublob ang sarili ko sa tubig pag kasama siya. Madamay pa ko. hahaha!  I just thought, siguro may reason din talaga kung bakit hindi kami natuloy.  

Well, para sa kunsuelo de bobo.. I booked a flight to Coron for next year na lang alone. Yes you read it right. ALONE. Try ko lang. Pero dun muna ako sa kabisado ko na. hihihihi! Kailangan ko pa mag ipon ng lakas ng loob para sa ibang lugar na hindi ko pa narating mag-isa.

Wala ng mas gaganda pa sa diwa ng pasko if you try to share your blessings to less fortunate. I just did! Hindi ko pa napapanalunan ang lotto jackpot na P650,000,000 kaya I just sponsored a few. Eto siya. Everyone's invited to join my friend's endeavour. Chyng this is for you. Sabay sabay natin tuparin ang pangarap mo. hahahhaa! Good luck friend! See you there.

You may email chyng at chyngreyes@gmail.com

So... did I spend it wisely? What do you think.

0 comments: