Thursday, August 4, 2011

Pag walang maisulat...

Since I won't be traveling anytime soon, and bored with what I'm seeing on my page for the past 5 days, I'll just write about anything. And when I say anything, it's something you can just ignore I swear. Bear with me. Ganito talaga mga nag-aadik. It's up to you.. choice nyo yan. hihihi!

Still remember my ultimate goal last March? Well, I was just tagged as an overweight then for the first time in my 25 years of existence. lol! Sampal talaga sakin. I remember I even challenged myself I won't have a lovelife if I won't be able to meet my ideal weight. hahah! Takutin ba sarili? To give you an update, this is my 5th month already but I only lost tumtaginting at nagsh-shining shimmering na 2 pounds (toink! yan ang epic fail!) Something I shouldn't be proud of.

I realized, masyado ko palang pinahirapan ang sarili ko during the first few months. I joined a running club at Ayala Triangle, climbed Timberland Heights every weekend, nag-bike every morning on weekdays, active activan sa badminton, tried bowling once in a while (as if naman pagpapawisan ako dun), took a few slimming tea that leads to a major FORGETTABLE yet unforgettable moment (don't ask me coz I won't tell you. haha!)  hay!


So hindi ko naman masyadong sineryoso no? hahah! These past few days, napapansin lagi ni boss figure ko. (Ehem!) "Aba pumapayat ka na ah.. SINO na naman pinagpapa-cutean mo ha?!" Ang lagi kong reply na memorize na memorize na niya "Nasa damit lang po yan." hahah! Salamat sa blusang itim. Chos! I always wear black whenever I feel there's something wrong with my body.. ipinaglalamay ko ang katabaan na yan. hahah! Medyo naiinis lang ako when someone associates my effort with "SINO? or PARA KANINO KA NAGPAPA-CUTE?" Uhm. excuse me. I don't do it for anyone else. MAHAL KO LANG ANG SARILI KO (tapos may papalakpak na audience sa background.) Ganyan dapat ang sagot! Bwahahha!

So far so good. I don't want to deprive myself anymore. Keri lang. Wag ng masyadong effortan at wala naman nangyayari masyado. hahah! Mas masarap kumain kesa mag diet. hahah! My goal is still there but I'll give extension to myself. Natakot sa sumpa e no? hahah! Gagawin ko na siyang 1 year.

To celebrate the 2 pounds I've lost... I have to reward myself. Hihihi!

Bought my favorite donut kagabi may promo kasi Buy 6 take 6
 
Gonuts overload!

Mama! Come and get me! hahah!
 Don't worry Ma, I only ate one. Binaon ko yung isa kanina. Eat the rest except Pooh ok?!

9 comments:

eMPi said...

Uy! Masama yan! Akin na lang. Lol!

John Marx Velasco said...

Ako din walang maisulat... Hehehe!
Kung ikaw eh magpapayat, ako naman eh gusto ko tumaba! Hirap mag gain ng weight! :(

Shey Malindog said...

Haha..hongtoroy! Tamauuhhh it shouldnt be associated with sino! Bakit dahil lang ba nag didiet dietan ang isang babae ay dahil may pinapa cute-an syang otoko? 'korsnut! ako personally nag didiet ako because i wanna feel good about myself! and as they say 'boys prefer girls with extra flesh...pakkkk!

Ed said...

bwahahahaha! naiimagine ko na may pumapalakpak talaga sa likod mo!lol

your posts crack me up pa rin! :D
ok lang tong mga ganitong posts, nakakatanggal din ng umay whenever i read too much travel blogs. it's nice to share something about the blogger and their 'normal' lives in the process... :D

Blobber-Boy said...

wow sarap naman nyan, penge!!!

Hoobert the Awesome said...

^~^ Hello Ate Kura-ching. Sup? Sorry, nawala ako sa sirkulasyon ng mundo. Socially-inactive ako these past few days. Hahaha. Mukhang di ako maka-move on dun sa exam. Hahahaha.

Anyway highway, bakit ka nga ba nagpapayat? E ang sexy mo nga. *cough cough* Pero ikaw bahala. Sali ka kaya sa Biggest Loser para paglabas mo e malnourished ka na. Hahaha. Joke only!

Katulad ni maxtermind e nagpapapayat din ako. Balak ko ngang mag-gym next month. WTF! Good luck to me.

Kura said...

@empi - ayaw! bleh!

@marx - tama yan. tahakin mo na ang tamang landas. Nakakapagtaka nga kung san mo nilalagay ang sandamakmak na pagkain sa blog mo e. Ibang klase ang metabolism mo marx

@shey - naman! ang tataray e no. hahha! ganun ba? extra flesh talaga? hindi ako na-brief ng mga friends ko dun a.

@ed - Nakipalakpak ka rin? haha! kaya nga e. Minsan nauumay na nga rin ako sa dami. Ganun talaga pag nagkakaubusan na. hahah! Nagiging personal blog na ulit. thanks!

@blobber-boy - say ah! hahah!

@enchong- i miss you. Nga pala, ano na ba nangyari exam. Wala ata ako nabalitaan. Hindi PA ako sexy no. Wait ka lang dyan. hahah! Wala ka ng ipapayat pa. Maawa sa sarili ok? hahah!

bertN said...

You don't look like a pound or more overweight to me! Go ahead and eat the donuts LOL.

Kura said...

Hi BertN! Dahil dyan ililibre din kita ng donut! hahah! Thanks but really.. I'm still not satisfied with my body. Have to work on it.